วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ทานชมพู่ก็มีประโยชน์


ทานชมพู่ก็มีประโยชน์

สำหรัสิ่งมหัศจรรย์จากผักผลไม้ อย่างชมพู่นั้น ก็จะมีรสชาติที่หวานกรอบ และก็มีรสชาติที่ถูกปากด้วย และมันก็เป็นแรงดึงดูด ที่จะทำให้นักชิมนั้น ได้หันมาทานชมพู่มากขึ้นค่ะ ชมพู่นั้นก็จะมี ให้เราได้เลือกทานกันหลากหลายสายพันธุ์ อย่างเช่น สายพันธุ์เพชรน้ำผึ้ง สายพันธุ์มะเหมี่ยว สายพันธุ์แก้มแหม่ม เป็นต้นค่ะ
ลักษณะของชมพู่นั้น จะมีลักษณะของลำต้น เป็นต้นเดี่ยวและก็มีรูปร่างสูง และก็ตั้งตรงค่ะ ลำต้นก็จะมีผิวขรุขระ
ลักษณะของใบ ก็จะเป็นรูปหอก และก็จะมีปลายแหลมยาว และก็จะมีใบกว้างประมาณ 3 – 5 ซ.ม. และก็ยาวประมาณ 15 – 20 ซ.ม. จะมีใบหนาลักษณะเป็นมัน มีขอบใบเรียบ และก็มีก้านใบสั้น  สำหรับดอกก็จะมีขนาดประมาณ 7 ซ.ม. ดอกมีสีขาว  สำหรับผลนั้น ก็จะมีลักษณะเป็นกลมแบน หรืออาจจะเป็นรูปสามเหลี่ยม มีฐานกว้าง
สารอาหารที่อยู่ในชมพู่
สิ่งมหัศจรรย์จากผักผลไม้ อย่างชมพู่นั้นก็จะมีวิตามินซี อยู่เป็นจำนวนมากค่ะ สรรพคุณของชมพู่สามารถช่วย ในการฟื้นไข้ และก็ช่วยในการรักษาโรคหวัดได้ด้วย
เอกลักษณ์ของชมพู่นั้น คือ จะมีรสชาติที่ดี และชมพู่นั้นก็จะให้พลังงานที่ต่ำมาก แต่ก็สามารถทำให้อิ่มได และจะรู้สึกว่าหนักท้อง ถ้าเกิดว่าเราทานไปเยอะ ๆ การทานชมพู่นั้น ไม่สามารถที่จะทำให้ คุณอ้วนได้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้น การทานชมพู่ จึงเหมาะกับคนที่ต้องการจะลดน้ำหนักค่ะ
สำหรับน้ำที่อยู่ ในชมพู่นั้น สามารถทำให้ผิว ของคุณเปล่งปลั่ง สวยงามแถมยังทำให้รู้สึกสดชื่น อยู่ตลอดเวลาอีกด้วยค่ะ ซึ่งถือว่าชมพู่นั้น เป็นสิ่งมหัศจรรย์จากผักผลไม้ ค่ะจึงนับว่าเป็นผลดีอีกชนิดที่ไม่ควรพลาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น